TỔ QUỐC VIỆT NAM

KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp.

CÁC WEBSITE TRỰC THUỘC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HÂN HẠNH ĐÓN CHÀO

    1 khách và 0 thành viên

    LIÊN KÊT THÀNH VIÊN

    WEB GIÁO DỤC

    CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

    ++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC của PGD&ĐT DUY XUYÊN ++ Mong các bạn tham gia đưa tin bài và góp ý để Website ngày càng phát triển ++ Xin chân thành cám ơn ! ++

    toan 6

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức An
    Ngày gửi: 16h:51' 03-10-2017
    Dung lượng: 537.5 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Bài 1: Tổng 340 + 2 có chia hết cho 2 không? tại sao?
    Ta thấy: 340 + 2 = 342 chia hết cho 2.
    Vậy: 340 + 2 chia hết cho 2.
    Bài 2: Tìm điều kiện của b sao cho tổng: (340 +b) chia hết cho 2
    Ta thấy 340 chia hết cho 2
    Để (340 +b) chia hết cho 2 thì b phải là số chẵn.
    Vậy: có vô số tự nhiên b chẵn làm cho tổng
    (340 +b) chia hết cho 2
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    Số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b khác 0 nếu có số tự nhiên k sao cho a = b.k
    a chia hết cho b ký hiệu là
    a không chia hết cho b ký hiệu là
    (với a và b  N, b ≠ 0)
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    `
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    2. Tính chất 1:
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    Viết hai số chia hết cho 4. Tổng của chúng có chia hết cho 4 không ?
    b) Viết hai số chia hết cho 3. Hiệu của chúng co chia hết cho 3 không ?
    c) Viết ba số chia hết cho 2. Tổng của chúng có chia hết cho 2 không ?
    `
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    2. Tính chất 1:
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    Ví dụ:
    Ví dụ:
    Ví dụ:
    a > b
    Không tính các tổng, các hiệu, xét xem các tổng,
    các hiệu sau có chia hết cho 9 không:
    a) 18+81 c) 27 +36 +54
    b) 180 - 9 d) 45 +67 +18

    Bài Làm:
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    `
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    2. Tính chất 1:
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    3. Tính chất 2:
    Bài tập: Điền kí hiệu , vào ô thích hợp
    a) 21+170
    7
    b) 135 + 121
    5
    d) 123 - 16
    2
    e) 15+9+14
    3
    f)
    m
    g)
    m
    h)
    m
    `
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    2. Tính chất 1:
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    Ví dụ:
    Ví dụ:
    Ví dụ:
    3. Tính chất 2:
    THẢO LUẬN NHÓM:
    Câu 1: Áp dụng tính chất chia hết xét xem mỗi tổng sau có chia hết cho 8 không:
    a)48 +56 b) 17 + 23 c) 24 + 32 +64 d) 40 +15 +8

    Câu 2: Cho tổng A = 12 + 32 +26 +18 +20004 +3008 +98 + x không chia hết cho 2, với x là số tự nhiên có một chữ số
    Bài làm:
    Câu 1:
    Câu 2:
    và x là số
    tự nhiên có một chữ số thì x = 1;3;5;7;9
    Để tổng
    `
    BÀI 10:TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
    2. Tính chất 1:
    1. Nhắc lại về quan hệ chia hết:
    3. Tính chất 2:
    a:m dư r và b : m dư k nếu
    *
    *
    CỦNG CỐ:
     
    Gửi ý kiến