TỔ QUỐC VIỆT NAM

KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp.

CÁC WEBSITE TRỰC THUỘC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HÂN HẠNH ĐÓN CHÀO

    1 khách và 0 thành viên

    LIÊN KÊT THÀNH VIÊN

    WEB GIÁO DỤC

    CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

    ++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC của PGD&ĐT DUY XUYÊN ++ Mong các bạn tham gia đưa tin bài và góp ý để Website ngày càng phát triển ++ Xin chân thành cám ơn ! ++

    Bài 15. Thương mại và du lịch

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Mai
    Ngày gửi: 09h:54' 19-10-2018
    Dung lượng: 21.9 KB
    Số lượt tải: 100
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:
    Tiết:
    BÀI 15. THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
    Ngày soạn:
    Ngày giảng:
    
    
    I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:Sau bài học,học sinh đạt được::
    1. Kiến thức :
    - Nắm được các đặc điểm phát triển và phân bố ngành thương mại và du lịch nước ta.
    - Chứng minh và giải thích được tại sao Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là các trung tâm thương mại, du lịch lớn nhất nước ta.
    -Nắm được nước ta có tiềm năng du lịch khá phong phú và ngành du lịch đang trở thành ngành kinh tế quan trọng.
    2. Kĩ năng : - Biết đọc và phân tích các biểu đồ, bảng số liệu.
    3. Thái độ : Thêm yêu quê hương đất nước, yêu thích thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
    4. Định hướng phát triển năng lực :
    a. Năng lực chung : Phát triển ngôn ngữ, tư duy, phân tích…
    b. Năng lực riêng: Phân tích lược đồ, hình ảnh địa lí có liên quan trong bài.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
    1. Đối với giáo viên
    - Một số hình ảnh về ngành thương mại xưa và nay, ngành du lịch, “Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh”…
    - Các biểu đồ, tranh ảnh trong SGK…
    - Giáo án, đồ dùng dạy học…
    2. Đối với học sinh
    Sách, vở, đồ dùng học tập.
    III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (Tình huống xuất phát): (Thời gian 5 phút)
    1. Mục tiêu
    - HS tri giác, chú ý tập trung, tìm hiểu và nắm bắt được đặc điểm của ngành thương mại và dịch vụ của nước ta và liên hệ được với tình hình thực tế tại địa phương.
    - Tìm ra các nội dung học sinh chưa biết, chưa liên hệ được ở địa phương từ đó khắc sâu kiến thức của bài học.
    2. Phương pháp - kĩ thuật: Vấn đáp qua tranh ảnh - cá nhân.
    3. Phương tiện: Một số tranh ảnh về ngành thương mại: Chợ, siêu thị, “Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh… và du lịch
    4. Các bước hoạt động
    Bước 1: GV Giao nhiệm vụ
    - Giáo viên cung cấp một số hình ảnh về chợ, siêu thị, “Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh” yêu cầu học sinh cho biết: Đây là hoạt động gì? Ở địa phương em hiện nay ra sao?
    Bước 2: HS quan sát tranh.
    Bước 3: Một HS trả lời (các HS khác nhận xét)
    Bước 4: GV nhận xét, bổ sung.
    Bước 4: GV dẫn dắt vào bài.
    Đặc điểm của ngành thương mại và du lịch là nó không trực tiếp làm ra của cải, vật chất cho xã hội nhưng nó gián tiếp thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh mạnh hơn. Vậy, tình hình phát triển của ngành thương mại và du lịch ở nước ta hiện nay ra sao chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài học hôm nay.
    B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    HOẠT ĐỘNG I. TÌM HIỂU NGÀNH THƯƠNG MẠI
    Hoạt động 1. Tìm hiểu về ngành Nội thương: (Thời gian: 10 phút)
    - Phương pháp/Kĩ thuật dạy học: Lược đồ, tranh ảnh, SGK/KT học tập: Hợp tác.
    - Hình thức tổ chức: Cặp đôi
    Hoạt động của GV và HS
    Bước 1: GV yêu cầu HS quan sát hình 15.1, 15.2. 15.3 trong SGK trang 56, 57; hình 15.4, 15.5 trong SGK trang 58 và hình ảnh về Phiên chợ sâm được tổ chức hằng thàng tại Nam Trà My sau đó trao đổi theo hình thức cặp đôi và trả lời các câu hỏi:
    + Cho biết đặc điểm phát triển của ngành nội thương ở nước ta.
    + Tại sao nội thương kém phát triển ở Tây Nguyên và một số vùng khác nhưng lại phát triển mạnh ở các thành phố, đồng bằng...
    + Em hãy cho biết tình hình phát triển của ngành nội thương ở quê hương em hiện nay ra sao ?
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, trao đổi kết quả làm việc và ghi vào giấy nháp. Trong quá trình HS làm việc,GV quan sát, theo dõi, đánh giá thái độ…
    Bước 3: Đại diện nhóm trình bày trước lớp; các HS, nhóm HS khác nhận xét, bổ sung.
    Bước 4: GV nhận xét, bổ sung và chuẩn kiến thức.



    Nội dung
    I/ Thương mại:
    Nội thương:









    - Phát triển mạnh, không đều giữa các vùng
    - Cả nước là 1 thị trường, hệ thống các chợ hoạt
     
    Gửi ý kiến