TỔ QUỐC VIỆT NAM

KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp.

CÁC WEBSITE TRỰC THUỘC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HÂN HẠNH ĐÓN CHÀO

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KÊT THÀNH VIÊN

    WEB GIÁO DỤC

    CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

    ++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC của PGD&ĐT DUY XUYÊN ++ Mong các bạn tham gia đưa tin bài và góp ý để Website ngày càng phát triển ++ Xin chân thành cám ơn ! ++

    Kiểm tra 1 tiết

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TL BDTX MAN
    Người gửi: Đoàn Thị Mai
    Ngày gửi: 14h:19' 29-10-2019
    Dung lượng: 94.5 KB
    Số lượt tải: 82
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS TRẦN CAO VÂN
    TỔ VĂN – SỬ- ĐỊA


    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Duy Xuyên, ngày 28 tháng 10 năm 2019
    
    
    KẾ HOẠCH
    Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019-2020
    Họ tên giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Mận
    Chức vụ: Giáo viên
    Nhiệm vụ được phân công trong năm học: Giảng dạy Địa lý khối 6,8,9
    Căn cứ Kế hoạch ngày 21 tháng 10 năm 2019 của Trường THCS Trần Cao Vân về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên năm học 2019-2020;
    Căn cứ tình hình thực tế của trường THCS Trần Cao Vân, Tổ Văn - Sử - Địa thống nhất xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên năm học 2019 - 2020 như sau:
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    - Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong toàn ngành nói chung và nhà trường nói riêng.
    - Giáo viên có cơ hội tham gia và thể hiện ý tưởng sáng tạo trong giảng dạy, phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, thể hiện tài năng, năng lực chuyên môn; đồng thời tạo động lực cho giáo viên có ý thức phấn đấu vươn lên trong chuyên môn, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục. phát triển năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên
    - Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với điều kiện thực tế bản thân và nhiệm vụ năm học. Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2019 - 2020 cụ thể, xuất phát từ nhu cầu bồi dưỡng của bản thân và yêu cầu thực tiễn của nhà trường theo nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 (có đối chiếu với đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên để xác định rõ nội dung và hình thức bồi dưỡng phù hợp)
    - Tăng cường hình thức BDTX qua mạng, bồi dưỡng thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng theo phương châm học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, tự đánh giá kết quả BDTX giáo viên.
    II. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
    1. Khối kiến thức bắt buộc
    1.1. Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết/năm học/giáo viên
    Thực hiện theo Kế hoạch phối hợp số 04/KHPH-BTG-PGDĐT ngày 29 tháng 7 năm 2019 của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Phòng GDĐT. Hình thức học tập trung trong hè theo lịch của PGD và viết bài thu hoạch vào cuối đợt học.
    a) Chuyên đề 01
    Học tập, quán triệt nội dung cốt lõi Nghị quyết số 35 - NQ/TW, ngày 22-10-2018 của Bộ chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
    b) Chuyên đề 02
    Nghị quyết số 36 - NQ/TW, ngày 22-10-2018 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
    c) Chuyên đề 03
    Kết luận số 51-KL/TW, ngày 30-5-2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8( khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
    d) Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nội dung chuyên để học tập năm 2017: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.
    e) Tình hình thế giới, khu vực, trong nước nổi bật trong thời gian gần đây.
    1.2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết/năm học/giáo viên
    Đối với giáo dục Trung học cơ sở
    - Một số vấn đề về
     
    Gửi ý kiến