TỔ QUỐC VIỆT NAM

KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp.

CÁC WEBSITE TRỰC THUỘC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HÂN HẠNH ĐÓN CHÀO

    0 khách và 0 thành viên

    LIÊN KÊT THÀNH VIÊN

    WEB GIÁO DỤC

    CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

    ++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC của PGD&ĐT DUY XUYÊN ++ Mong các bạn tham gia đưa tin bài và góp ý để Website ngày càng phát triển ++ Xin chân thành cám ơn ! ++

    Giáo án học kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Mai
    Ngày gửi: 09h:51' 19-10-2018
    Dung lượng: 29.8 KB
    Số lượt tải: 41
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN:
    TIẾT: 14
    GIAO THÔNG VẬN TẢI VÀ
    BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
    S:
    G:
    
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh:
    - Nắm được đăc điểm phân bố các mạng lưới và các đầu mối GTVT chính của nước ta.
    - Trình bày được tình hình phát triển của bưu chính viễn thông và tác động của những bước tiến này đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước.
    2. Kĩ năng
    - Xác định trên bản đồ (lược đồ) một số tuyến đường giao thông quan trọng, một số sân bay, bến cảng lớn.
    + Các quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, 5, 6, 22,...; đường sắt Thống Nhất.
    + Các sân bay quốc tế: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh;
    + Các cảng lớn: Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn.
    - Biết phân tích sơ đồ, bản số liệu, biểu đồ để thấy tình hình phát triển của GTVT và BCVT.
    - Vận dụng kiến thức và kĩ năng để nhận xét và giải thích sự phát triển các ngành GTVT ở địa phương.
    3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ các tuyến đường giao thông địa phương.
    4. Định hướng phát triển năng lực
    - Năng lực chung: Tự học, tính toán, năng lực đọc hiểu văn bản.
    - Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ, sử dụng số liệu thống kê.
    5. Các nội dung tích hợp an ninh quốc phòng
    - Thấy được tầm quan trọng của GTVT và bưu chính viễn thông đối với quốc phòng an ninh.
    - Có ý thức trách nhiệm cao trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GV và HS
    1. Đối với GV: - Bản đồ GTVT Việt Nam.
    2. Đối với HS: SGK + Tập bản đồ + vở ghi chép + Atlat Địa lí.
    III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    1. Ổn định
    2. KTBC: - Nêu cơ cấu và vai trò của ngành dịch vụ?
    - Đặc điểm phát triển và phân bố các ngành dịch vụ ở nước ta? Tại sao Hà Nội, TP HCM là hai trung tâm dịch vụ lớn nhất nước ta?
    3. Bài mới
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (Thời gian: 5 phút)
    1. Mục tiêu: Nêu được tình hình phát triển và phân bố giao thông vận tải, bưu chính viễ thông.
    2. Phương pháp-kĩ thuật: Vấn đáp qua tranh ảnh. – Cá nhân.
    3. Phương tiện: 1 số tranh ảnh về GTVT và bưu chính viễn thông.
    4. Phương thức hoạt động
    Bước 1: Giao nhiệm vụ: GV cung cấp 1 số tranh ảnh về GTVT và bưu chính viễn thông. Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
    - Những hình ảnh đó gợi cho em nghĩ đến ngành dịch vụ nào của nước ta?
    - Em biết gì về hoạt động của ngành đó?
    - Hoạt động các ngành này có ảnh hưởng gì đến an ninh quốc phòng?
    Bước 2: HS quan sát tranh, có thể trao đổi với bạn bên cạnh để bổ sung cho nhau.
    Bước 3: HS báo cáo kết quả. (1 HS trả lời, 1 HS khác nhận xét)
    Bước 4: GV kết nối vào bài mới: GTVT và bưu chính viễn thông đang phát triển rất nhanh. Các loại hình dịch vụ này ngày càng đa dạng và hoạt động có hiệu quả.
    B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Hoạt động 1: Giao thông vận tải (Thời gian: 20 phút)
    1. Mục tiêu: Hiểu và trình bày được tình hình phát triển các loại hình GTVT nước ta. - Đọc sơ đồ, bản đồ xác định các tuyến giao thông quan trọng, các sân bay, cảng biển của nước ta.
    2. Phương pháp-kĩ thuật: PP sử dụng tranh ảnh, SGK.
    3. Hình thức tổ chức: Cặp đôi.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Bước 1: GV cho HS đọc thông tin SGK + quan sát hình ảnh, thảo luận nhóm trên cơ sở trả lời những ý sau:
    - Nêu vai trò của ngành GTVT?
    - Xác định các loại hình GTVT tương ứng với các hình đã cho?
    - Loại hình vận tải nào có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa, vì sao?
    - Xác định các tuyến đường bộ, đường sắt xuất phát từ thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; tên 1 số sân bay và cảng biển.
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ, GV quan sát, hỗ trợ.
    Bước 3: HS báo cáo kết quả trước lớp, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
    Bước 4: GV nhận xét, bổ sung và chuẩn kiến thức
     
    Gửi ý kiến