TỔ QUỐC VIỆT NAM

KHÔNG CÓ GÌ QUÍ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO !

Co To quoc Co Viet Nam Vietnam Flag

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

"Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
.
"Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
.
"Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
.
"Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
.
"Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
.
Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
.
Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
.
Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui swongs khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
.
Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
.
Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
.
Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
.
Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
.
Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
.
Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
.
Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
.
Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
.
Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
.
Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
.
Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
.
Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
.
Chúc mọi người sống đẹp.

CÁC WEBSITE TRỰC THUỘC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • HÂN HẠNH ĐÓN CHÀO

    2 khách và 0 thành viên

    LIÊN KÊT THÀNH VIÊN

    WEB GIÁO DỤC

    CẢNH ĐẸP VIỆT NAM

    ++ Chào mừng các bạn ghé thăm Website THƯ VIỆN TƯ LIỆU GIÁO DỤC của PGD&ĐT DUY XUYÊN ++ Mong các bạn tham gia đưa tin bài và góp ý để Website ngày càng phát triển ++ Xin chân thành cám ơn ! ++

    Giáo án học kì 1

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Mai
    Ngày gửi: 09h:57' 19-10-2018
    Dung lượng: 32.6 KB
    Số lượt tải: 166
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN:
    TIẾT:
    Bài 16: THỰC HÀNH
    VẼ BIỂU ĐỒ VỀ SỰ THAY ĐỔI CƠ CẤU KINH TẾ.
    S:
    G:
    
    
    I. MỤC TIÊU.
    1. Kiến thức:
    - HS cần củng cố lại các kiến thức đã học về cơ cấu kinh tế theo ngành sản xuất của cản nước.
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu bằng biểu đồ miền.
    3. Thái độ:
    - Ý thức xây dựng nền kinh tế địa phương.
    4. Định hướng phát triển năng lực:
    - Năng lực chung: Tự học, giải quyết vấn đề, hợp tác, giao tiếp, ngôn ngữ.
    - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng số liệu thống kê, vẽ biểu đồ.
    II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    Đối với giáo viên:
    - Biểu đồ cột chồng
    - Biểu đồ miền thể hiện thể hiện sự thay đổi cơ cấu GDP thời kì 1991-2002.
    2. Đối với học sinh: Thước kẻ, bút chì…
    III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (Tình huống xuất phát) (2 phút)
    1. Mục tiêu:
    - HS được gợi nhớvề các biểu đồ thể hiện cơ cấu như: biểu đồ hình tròn, biểu đồ cột chồng… từ biểu đồ cột chồng, thu hẹp các cột và nối các đoạn cột chồng lại với nhau ta được biểu đồ miền.
    2. Phương pháp - kĩ thuật: Vấn đáp qua tranh ảnh - Cá nhân.
    3. Phương tiện: biểu đồ cột chồng, biểu đồ miền.
    4. Các bước hoạt động
    Bước 1: Giao nhiệm vụ
    - Giáo viên cung cấp biểu đồ cột chồng. Yêu cầu học sinh:
    + Cho biết đây là biểu đồ gì?
    + Biểu đồ trên thể hiện nội dung gì?






    Bước 2: HS quan sát tranh và bằng hiểu biết để trả lời
    Bước 3: HS báo cáo kết quả (Một HS trả lời, các HS khác nhận xét).
    Bước 4: GV nhận xét, bổ sung, dẫn dắt vào bài: Biểu đồ miền là biến thể của biểu đồ cột chồng.

    /
    Biểu đồ miền
    B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    HOẠT ĐỘNG 1. Bài tập 1: Vẽ biểu đồ miền thể hiện cơ cấu GDP thời kì 1991 - 2002 (Thời gian: 20 phút)
    1. Phương pháp/Kĩ thuật dạy học:
    PP sử dụng tranh ảnh, SGK…
    Kĩ thuật đặt câu hỏi
    KT học tập hợp tác …
    2. Hình thức tổ chức: Cá nhân
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    
    a. Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ miền:
    *Bước 1: Giao nhiệm vụ:
    - GV yêu cầu HS đọc yêu cầu, nhận biết các số liệu trong đề bài.
    ?Trong trường hợp nàothì dùng biểu đồ hình tròn?
    - Số liệu của ít năm
    ?Trong trường hợp nào dùng biểu đồ miền?
    - Khi chuỗi số liệu là nhiều năm.
    + Không vẽ biểu đồ miền khi chuỗi số liệu không phải là theo các năm vì trục hoành trong biểu đồ miền biểu diễn năm.
    * Bước 2: HS quan sát để trả lời
    * Bước 3: HS báo cáo kết quả (Một HS trả lời, các HS khác nhận xét).
    * Bước 4: GV nhận xét, bổ sung.
    b. Vẽ biểu đồ miền:
    * Bước 1: GV hướng dẫn:
    - Biểu đồ là hình chữ nhật có:
    + Trục tung thể hiện tỉ lệ %: 100% = 10cm (1cm = 10%)
    + Trục hoành là các năm.
    Khoảng cách giữa các điểm thể hiện các thời điểm (năm) dài hay ngắn tương ứng với khoảng cách năm.
    + Vẽ thành khung hình chữ nhật.
    - Vẽ lần lượt theo các chỉ tiêu, không theo năm.
    - Vẽ đến đâu tô màu, vạch đến đấy, thiết lập bảng chú giải.
    * Bước 2: HS phân tích bảng số liệu để vẽ biểu đồ miền.
    * Bước 3: HS vẽ biểu đồ
    * Bước 4: GV nhận xét, hoàn chỉnh.
    1. BÀI 1.
    a. Hướng dẫn cách vẽ:
    - Nhận biết dạng biểu đồ.
    + Biểu đồ là hình chữ nhật.
    + Trục tung có trị số là 100% - Trục hoành là các năm.
    + Khoảng cách giữa các điểm thể hiện các thời điểm năm dài hay ngắn.









    b. Vẽ biểu đồ
    Biểu đồ cơ cấu GDP thời kỳ 1991 – 2002
    
    HOẠT ĐỘNG 2. Nhận xét biểu đồ (Thời gian: 15 phút)
    1. Phương pháp/
     
    Gửi ý kiến